Sửa lổi đòi USB, HDD đòi Format


Lỗi USB đòi format

Bạn cắm USB vào máy tính, thì bỗng nhiên xuất hiện hình ảnh như dưới đây:

khắc phục USB đòi format

  Trước tiên, bạn nên bình tĩnh vì đây là lỗi mà rất nhiều người hay gặp khi cắm USB vào máy tính. Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này là tắt USB không đúng cách, trong khi đang chép dữ liệu chưa xong mà các bạn rút USB ra đột ngột hoặc không biết cách đóng USB trước khi rút nó ra khỏi máy tính. Nếu cứ tiếp diễn tình trạng này thì USB của bạn sẽ tổn hại rất nhanh chóng. Nhưng quan trọng hơn cả là kho tài liệu quý giá của bạn sẽ có nguy cơ ra đi không thương tiếc. Bạn đã biết cách khắc phục USB đòi format chưa?



Bước 1
: Để khắc phục USB đòi format, trước tiên, bạn cần tải phần mềm Partition Wizard để phục hồi lại USB như ban đầu  tại đây.

Sau khi hoàn tất việc tải phần mềm về các bạn cài đặt lên và sẽ nhìn thấy giao diện như hình dưới:

Giao diện sau khi hoàn tất tải Partition Recovery Wizard
Giao diện sau khi hoàn tất tải Partition Recovery Wizard

Bước 2: Lúc này USB của bạn đã ở trạng thái “ unallocated” tức là chưa được phân vùng( giống như USB mới). Sau đó, bạn chọn phần vùng bằng cách vào Menu chọn  “Wizard > Chọn ” Partition Recovery Wizard”. Tiếp theo, bạn chọn phân vùng USB của mình, các bạn để ý đúng dung lượng của nó nhé.

Mẹo

Sau đó chọn tiếp phân vùng theo hình dưới:

Chú ý đến dung lượng USB
Chú ý đến dung lượng USB

Bước 3: Chọn “Next”. Bạn có 2 lựa chọn ở bước này là “Quick Scan: Quét nhanh” và “Full Scan: Quét toàn bộ”. Sau khi quét xong USB bạn chọn ” Finish”. Tiếp theo chọn “Apply” trên Menu để Áp dụng các bước trong quá trình sửa lỗi format disk trên USB.

Cách khắc phục USB đòi format
Cách khắc phục USB đòi format

Như vậy là bạn đã hoàn tất thao tác khắc phục USB đòi format rồi đó. Nếu bạn có gặp phải lỗi USB đòi format thì cứ bình tĩnh và làm theo ba bước trên nhé.

Không có nhận xét nào: